Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Cần tránh những trường hợp đáng tiếc khi vui chơi dưới nước

Nước ta là một đất nước biển, sở hữu đường bờ biển dài dọc khắp cả nước. Mật độ của ao hồ sông suối vô cùng dày đặc, cho nên vì lí do đó mà vấn đề về an toàn bơi lội luôn là cực kỳ cần thiết. Hằng năm trên cả nước xảy ra hàng trăm vụ đuối nước, chiếm tới 50% là trẻ vị thành niên,cần phải biết rằng tỉ lệ trẻ thơ nước ta tử vong do đuối nước cao gấp 8-10 lần những nước đang phát triển.

Cứ đến dịp hè thì lượng người dân đi tắm biển, ao hồ sông suối sẽ nâng cao đột biến. Tỉ lệ tai nạn đương nhiên sẽ tăng cao và khó kiểm soát được. Để tránh trạng thái đuối nước xảy ra thì chúng ta nhu yếu phổ quát giải pháp ngăn chặn mạnh.


Trước khi đưa con em mình đi bơi, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị những dụng cụ bơi lội cần thiết cho con mình. Tìm mua kính bơi cho trẻ em, hoặc mua thêm áo phao bơi nữa để đảm bảo an toàn nhất. Phải dẫn các bé đến tắm ở bể dành riêng cho trẻ con, bởi các bể này thường nằm trong độ sâu được khuyến nghị là trong khoảng 0,3 -1,2 mét. những cháu nào biết bơi cũng phải được dạy cách thức xử lí trong những trường hợp khẩn cấp. 

Còn đối sở hữu các người đã biết bơi, cũng cần chú ý những “sự cố” trong công đoạn bơi như bị chuột rút, đuối sức hoặc đang bơi thì gặp vật cản.

“Nếu chẳng may Bạn bị chuột rút chân, Bạn hãy nỗ lực bơi 1 bí quyết nhiều năm kinh nghiệm như bơi bằng tay hoặc bơi bằng thân người, trong điều kiện bơi bằng người và bằng tay đều ko được thì Quý Khách hãy học cách thức nằm nổi trên mặt nước.
Còn lúc Quý Khách bị đuối sức do sặc nước chả hạn, Quý Khách cần nhịn thở, tập trung bơi thật đúng động tác, không được sai để hạn chế tình huống xấu nhất với thể xảy ra.
tuy nhiên, nếu đang bơi mà gặp vật cản, Anh Chị cần bơi đứng để dừng lại, cho vật cản đi qua mới tiếp tục bơi tiếp.

Bảo đảm an toàn khi bơi lội luôn là mục tiêu hàng đầu, hãy cùng nhau tuyên truyền những thông tin bổ ích cho cộng đồng, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">