Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Nên tập luyện bơi lội như thế nào đối với người đau lưng

Đối với dân văn phòng, thì ngồi cả ngày trước màn hình máy tính là chuyện quá bình thường. Thế nhưng thực tế thì nó vô cùng có hại đối với sức khoẻ, không chỉ làm cho đôi mắt ta kém đi mà nó sẽ khiến những cơn đau lưng trở nên nghiêm trọng hơn. Chúng ta cũng biết được rằng bơi lội là môn thể thao phù hợp nhất để chữa trị bệnh đau lưng. Vậy nên tập như thế nào là đúng cách?

Muốn chữa được bệnh đau lưng mãn tính thì cần phải kết hợp với nhiều cách khác nhau như: châm cứu, bấm huyệt, uống thuốc và tập luyện thể dục thể thao. Những người bị đau dạ dày, hành tá tràng thì không thể dùng thuốc chống viêm và giảm đau trong quá trình điều trị bệnh đâu lưng. Việc sử dụng thuốc thường xuyên sẽ không tốt và có thể gây ra những biến chứng không mong muốn như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày. Người bị chấn thương về xương không thể dùng phương pháp xoa bóp hay vật lý trị liệu. 


Người bị bênh đau lưng nên tập bơi đúng nguyên tắc, tập đúng động tác. Trước khi bơi cần phải trang bị đầy đủ dụng cụ bơi lội, như mua kính bơi hay là mua mũ bơi nữa. Kết hợp thở sâu, nhịp nhàng, nâng dần cường độ để tăng tính linh hoạt của cột sống, sức mạnh của các khối cơ và dây chằng ở vùng lưng. Từ đó tạo ra sự cân bằng các tư thế cho cột sống, giảm dần cảm giác đau. Có thể kết hợp dùng thuốc trong giai đoạn đầu khi luyện tập và bỏ dần rồi chuyển sang tập bơi kết hợp xoa bóp.

Bơi lội là mộ thể thao chữa đau lưng hiệu quả, nhưng bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp nhất. Không nên tập các bài quá sức nó lại dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn hay nói cách khác là phản tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">