Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Cách Học Bơi Đến Kỳ Quái Tại Nghệ An

Những năm hè trở lại đây, trạng thái con trẻ đuối nước ở Nghệ An đang với dấu hiệu gia tăng nhanh. Theo Con số thì trong khoảng năm 2015 tới bây giờ thì đã có trên 40 trường hợp trẻ con chết trôi. các chiếc chết thương tâm này luôn để lại các nỗi đau khó nguôi cho các người nhà của các em. thành ra để hạn chế hiện trạng trên xảy ra thì những bậc phụ huynh ở đây đã nghĩ ra đa dạng cách thức để tập bơi cho con em mình.

Bể bơi công cộng là điều gì đó quá xa xỉ so có các vùng quê nghèo xứ Nghệ. Vì thế địa điểm mà các em lựa chọn để học bơi chủ yếu là ở ao hồ và kênh mương. Dĩ nhiên rằng các em cũng sẽ không thể mua kính bơi để bảo vệ mắt khỏi môi trường bên ngoài hay áo phao tập bơi để đảm bảo an toàn khi bơi. Qua bài viết này, chúng ta cũng tìm hiểu những cách dạy bơi kỳ lạ tại nơi đây.

Kiểu tập bơi "kì quái"

Tầm 5 giờ chiều, tại kênh N4 đoạn chảy qua khối hai, phường yên ổn Thành đã đông nghịt người đến đây để tắm và tập bơi. Anh Nguyễn Vương, ở khối hai thị trấn đưa đứa con mới học xong lớp 6 đi tập bơi tâm sự: "Trước thực trạng đuối nước ngày càng gia tăng, nhà trường thì chưa phổ cập môn bơi nên Thể Thao Minh Toàn phải nghĩ cách thức vật dụng cho con kiến thức và kĩ năng phòng chống đuối nước".

Anh Vương cho biết hai mùa hè rồi, anh đều đưa con đi tập bơi ở đoạn kênh này nhưng ko bơi được vì ko sở hữu thầy dạy. vừa mới đây anh học theo mọi người là cột hai loại can dầu ăn rỗng mẫu 5 lít trên lưng của con rồi cột thêm sợi dây thừng. Bố cầm sợi dây thừng ở trên bờ Quan sát. ví như thấy con mệt thì lôi vào. Cứ bơi qua sông được rộng rãi lần là đựng đi 1 can. khi cất cả 2 can mà bơi được thì thành công.

"Cách sở hữu can tập bơi chậm tiến độ cũng mang phổ quát cháu thành công, nhưng ví như tuột can hay dây thừng đều rất nguy hiểm…." , anh Vương nhắc.

Ngoài kiểu cột can trên lưng, tại đây còn xuất hiện những kiểu tập bơi "kinh điển" như: dùng quần có vải dày, cột túm cả hai ống lại, cài khuy, nhúng nước cho vải nở ra. Cầm 2 bên cạp quần, vung qua đầu từ phía sau tới đập mạnh xuống nước làm cho đồn đãi bơi; tiêu dùng thau nhôm, nhựa.... hiện đại hơn một tẹo là dùng áo phao đồn, miếng xốp để tập bơi...

Tại huyện lặng Thành sở hữu đa dạng điểm bơi tự phát thu hút rất đông người là trên con sông máng (Đoạn chảy qua chảy phường Trung Thành, Nam Thành, Nam Thành, phố, Văn Thành). Cứ chiều đến, hàng trăm người dân đưa con em mình ra sông để tập bơi có các kiểu bơi như đã nêu trên.

không chỉ riêng người dân yên Thành tự phát tập bơi cho con em mình mà rộng rãi huyện thị trên khu vực Nghệ An như Đô Lương, Quỳnh Lưu, Diễn Châu cũng cùng chung thực trạng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">