Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Cứu trẻ kịp thời khi bị đuối nước

Từ xưa tới nay đất nước ta luôn được xem là một nước nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và hùng vĩ hàng đầu khu vực. Vẻ đẹp từ cảnh quan về biển, sông nước luôn có một sức hút hấp dẫn đối với mọi du khách trong và ngoài nước. Hệ thống sông ngòi nước ta rất dày đặc cho nên nhiều vấn đề phức tạp luôn xảy ra. Tỷ lệ các em nhỏ chết đuối lại đứng đầu khu vực cũng như trên toàn cầu. Cội nguồn chính dẫn tới trạng thái này là việc giáo dục cho các em về an toàn bơi lội và sự quản lí của những bậc phụ huynh chưa được tốt.

--> Thể Thao Minh Toàn là địa chỉ uy tín cho Bạn lựa chọn các dung cu boi loi như: kinh boi, áo phao tập bơi, đồ bơi,...

Qua bài viết này hi vẳng mọi người sẽ sở hữu thêm chút kinh nghiệm để sơ cứu cho trẻ bị đuố nước lúc gặp phải:

Lúc trẻ bị đuối nước, người to cần gấp rút đưa trẻ ra khỏi mặt nước, đặt trẻ nằm chỗ khô ráo, thoáng khí. Sau chậm triển khai, người sơ cứu phải lay gọi trẻ. ví như trẻ không phù hợp hoặc khi Quan sát lồng ngực, thấy không di động, nghĩa là trẻ đã ngưng thở.

lúc này, việc cần khiến cho là chóng vánh ấn tim và hà tương đối thổi ngạt cho trẻ. Ấn tim ngoài lồng ngực ở nửa xương dưới ức hài hòa thổi ngạt theo tỉ lệ 30/2: nghĩa là sau 30 lần ấn tim thì thực hiện hai lần thổi ngạt. nếu như đồng thời sở hữu hai người cấp cứu thì thực hành theo tỉ lệ 15:1.

lúc thổi ngạt cho trẻ cần chú ý, người thổi phải áp mồm thật sát vào mũi và mồm trẻ (đối với trẻ nhỏ). Đối với trẻ to, áp sát mồm vào mồm trẻ và dùng tay bịt mũi trẻ để tương đối thở đi vào phổi. Thổi ngạt liên tiếp 2 lần, mỗi lần khoảng 3 giây.
Việc ép tim, thổi ngạt nên làm từ 5-10 phút.

nếu như ko hiệu quả, nên gọi cấp cứu 115 và tiếp diễn ép tim, thổi ngạt trong khi chờ viên chức y tế tới cấp cứu nâng cao. giả dụ tự đi lại, nên sử dụng ô tô, taxi và đặt trẻ lên mặt phẳng cứng, lúc này cũng tiếp diễn ép tim, thổi ngạt cho đến lúc đến được hạ tầng y tế sắp nhất.

Trong trường hợp đưa trẻ lên bờ, thấy trẻ bức xúc đáp lại hoặc khóc với tức là trẻ vẫn còn thở được. lúc này, việc cần khiến là chóng vánh lau khô người trẻ, ủ ấm và đưa đến bệnh viện. trên đường đi, bé nên được đặt ở phong độ nằm nghiêng để đàm nhớt chảy ra ngoài. người thân phải liên tiếp Quan sát lồng ngực của trẻ, ví như thấy bất động cần thực hành ngay thao tác ấn tim, hà khá thổi ngạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">