Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Phú Yên Tổ Chức Giải Thể Thao Ý Nghĩa Cho Người Khuyết Tật

Hằng năm như chơi lệ, giải tán thao dành cho người khuyết tật (NKT) được diễn ra tại Phú yên. Giải này được Sở VH-TT-DL kết hợp có Sở LĐ-TB-XH Phú yên ổn công ty. Đây là một sân chơi lành mạnh đầy ý nghĩa, nó là nguồn cổ vũ và tiếp thêm 1 phần nghị lực sống cho các người khuyết tật. Năm nay giải tán thao NKT thức giấc Phú lặng tụ hội hơn 80 VĐV đến trong khoảng các thị xã, thị xã, thành phố trên toàn thức giấc. tham dự tranh tài ở 4 môn thể thao: bóng bàn, cờ tướng, điền kinh và bơi lội. Điều khá đặc biệt ở giải năm nay đấy là chủ yếu những VĐV là các người đã cao tuổi. mà không cho nên nhưng mất đi mẫu quyến rũ của nó, ở họ toát lên sự trẻ trung yêu đời và cháy hết mình trong cuộc tranh tài tại giải dành cho chính mình.

chia sẻ có Địa Điểm Hàng Đầu, ông Nguyễn Bá Cương, 52 tuổi, VĐV NKT tham dự môn bơi lội ở 2 cự ly 25m và 50m. Ông đã mất 1 cánh tay trong khoảng vụ tai nạn năm 1988, nhưng mà ko do vậy nhưng ông lại từ bỏ môn thể thao yêu thích của mình. . Ông Minh chia sẻ: "Tôi tham gia hội thao kỳ này là lần thứ 6. Tôi rất thích hội thao này nên lúc nào cũng chuẩn bị tham dự với tinh thần vui vẻ, sáng sủa, thắng thua ko cần thiết, nhưng quan trọng là Chúng Tôi, các người đồng cảnh ngộ có dịp giao lưu, gặp gỡ nhau". Dù khuyết một cánh tay trái, nhưng ông Minh bơi rất "cừ" và đã giành giải nhất. Chứng kiến hình ảnh ông cộng các sải tay dài lúc thi đấu mới cảm nhận hết được niềm ham mê và quyết tâm của các người không có được cơ thể lành lẽ.

Được biết Chúng Tôi đã tài trợ cho một số VĐV tham dự bộ môn bơi lội những chiếc Kính bơi chính hãng từ Nhật bạn dạng.

kính bơi giá rẻ

kính bơi tráng gương

Ông Nguyễn Ngọc Phin, 51 tuổi, ở thị xã Đông Hòa, lần thứ 5 tham gia thi môn cờ tướng tại hội thao dành cho NKT và cũng đã từng đại diện cho tỉnh giấc tham gia giải tán thao NKT Việt Nam, cho hay: lọt lòng mẹ, 2 chân của tôi càng ngày càng teo dần nên cuộc sống luôn khó nhọc. Tôi làm cho nghề sửa đồng đại dương ở quê nhà, bình quân mỗi tháng thu nhập hơn một triệu đồng. phương pháp đây 10 năm, tôi được anh em giới thiệu chơi cờ tướng. Chơi cờ tướng giúp con người trở nên kiên trì, nhẫn nại hơn. Sau một thời gian tập dượt, mỗi năm với giải tán thao dành cho NKT, tôi lại đại diện cho huyện Đông Hòa tham dự cùng mang những VĐV khắp nơi trong thức giấc. tham dự giải thể thao NKT giúp tôi trau dồi thêm kỹ năng chơi cờ, ý thức cũng sáng sủa hơn đầy đủ. Tôi kỳ vọng thức giấc đơn vị phổ quát hội thao dành cho NKT để bằng hữu có cơ hội giao lưu, học hỏi nhau.

Cần sự nhiệt tình hơn nữa

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), cho biết: những trận chiến tại giải thể thao dành cho NKT diễn ra hơi sôi nổi, quyến rũ. Dù chuyển động mang phần lờ đờ nhưng động tác công nghệ của các VĐV ở những môn bóng bàn, bơi lội… vẫn tỏ ra khéo léo. Chứng kiến các trận chiến tại giải, 1 cán bộ ngành TDTT cho rằng, các VĐV khuyết tật sở hữu trình độ chuyên môn tương đối cao, phổ biến người tầm thường cũng khó nhưng thắng họ.

VĐV Phan hiện đại nói: NKT tiếp cận những nhà cung cấp thị trấn hội chạm chán phổ quát khó khăn, mọi sinh hoạt đời thường đều phải nhờ người trợ giúp làm NKT thêm mặc cảm, khó hòa nhập cuộc sống. Vậy nên, lúc được tham dự các môn thể thao, Chúng Tôi xem đây là thời cơ để kết thân anh em, mở mang hiểu biết. ngoài ra, tham gia hội thao cũng giúp VĐV NKT ko ngừng nâng cao thắng lợi, vun đắp tinh thần phấn khởi, thêm tin cậy cuộc thế.

Tuy là sân chơi hữu dụng cho NKT, nhưng mà thực tiễn, các môn thể thao được NKT tập luyện, thi đấu cốt yếu là cờ tướng, bóng bàn, bơi lội, khác lạ ko sở hữu VĐV nữ tham gia. nhóm tham dự cốt yếu là các khuân mặt cũ, chưa có nhân tố thế hệ và trẻ, cho nên, việc phát hiện, bổ dưỡng, tập huấn VĐV cận kề chưa đem lại hiệu quả.

Để với nhiều sân chơi cho NKT, đặc biệt là thể thao, vấn đề cần đon đả hiện nay là các ngành, ngành nghề vun đắp cơ sở và tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao dành cho NKT; đầu tư phương tiện tập tành ở những môn thích hợp mang sức khỏe, thể lực, năng khiếu của NKT. Trong khi, các ngành, lĩnh vực tích cực huy động kinh phí phường hội hóa cho hoạt động thể thao phong trào của NKT để họ có cơ hội giao lưu, học hỏi, hòa nhập số đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">