Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

cùng tìm hiểu về khoa học bơi bướm xuất sắc

Trên đường đua xanh hiện nay, đã có rất nhiều kỹ thuật bơi lội được đem ra để tranh tài. Và bơi Bướm chính là kiểu bơi được phần ớn vận động viên nhiệt tình đăng ký tham gia. Theo các chuyên gia trong nghành thì đây là kiểu bơi vô cùng hoàn mỹ, nó ko quá khó để tập thế những cũng không quá dễ để bơi tốt. Bạn yêu thích bộ môn bơi lội thì tất nhiên cũng đã từng biết đến kiểu bơi này rồi, vậy hôm nay để rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về nó nhé.



--> Mua kinh boi tại Ha Noi là điều đầu tiên phải chuẩn bị khi hoà mình vào những cuộc vui chơi bơi lội.


- Đúng mực là bơi bướm có nguồn gốc trong khoảng bơi Ếch cổ đại, nó được lớn mạnh từ thập kỷ 30. Luật quốc tế năm 1953 đã xác nhận nó phát triển thành kiểu bơi thứ IV. Bơi bướm là kiểu bơi Nhanh thứ hai sau bơi sấp.


- Hiếm có kiểu bơi nào nhưng hồ hết những bộ phận trên thân thể đều ăn khớp có nhau và hầu hết đều quan trọng (không sở hữu gì là phụ). bởi vậy, hơn hẳn so có các kỹ thuật khác, bơi Bướm phụ thuộc kỷ thuật hiệu quả. Thế do vậy người ta thế hệ bảo rằng kỷ thuật bơi Bướm của 1 VĐV hoặc đúng hết hoặc sai hết.

- Xét về kiểu bơi luyện tập, bơi Bướm mang sự chuyển đổi tích cực sang 3 kiểu còn lại. Bơi Bướm tăng cường việc sử dung thành thục tác dụng đòn bẩy và lớn mạnh cơ bắp, chưa nhắc tới việc cải thiện cảm giác nước. 1 lúc đã nắm được nhịp độ tình cờ của động tác thì bơi Bướm sẽ trở thành một kiểu bơi thuận lợi, đẹp mắt và thú vị.

- Thật sự bơi Bướm ko khó như mọi người tưởng, nếu xoành xoạch ghi nhớ trong đầu là dùng cơ thể của mình để bơi và không cho phép tay hoặc chân chi phối. nhịp điệu và hài hòa trong bơi Bướm mang tầm quan trọng sống còn và câu châm ngôn của VĐV bơi Bướm là "hông nhô cao khi bàn tay vào nước" sẽ tạo 1 cơ chế kết hợp đơn thuần và thuận lợi để ai cũng sở hữu thể bơi Bướm đúng kỷ thuật.

1.Động tác tay:

- phương pháp thực hiện: quạt tay theo hình lỗ khóa hay chữ Y.
+ Vào nước: ngay vai – lòng bàn tay hướng ra ngoài (VĐV càng với sức mạnh càng vào nước gần trục giữa). + Quạt ra ngoài: (tỳ nước) ấn ngực - chạng dài từ vai để tay tách ra phía ngoài vai và hướng ngược trở lên mặt nước (tại vị trí tỳ nước, cùi chỏ được giữ cao và VĐV ko trông thấy bàn tay bởi đầu nằm dưới cánh tay) . + Quạt vào trong: ko được khởi đầu tới khi động tác đập chân đã chuyển hướng mông tới bề mặt nước. + Quạt lên: càng về sau càng sau 30p. + Vung trên không: phần nhiều thẳng – cách khỏi mặt nước. bên cạnh đó cánh tay tương đối gập khi vung qua đầu. - các lỗi thường mắc: + không tách tay rộng hơn vai trước khi kéo (phải kéo theo hình lỗ khoá). + Kéo tay ko nâng cao tốc ở đoạn cuối.

2. Động tác chân:

- cách thức thực hiện: 2 chân hoạt động phổ biến như một chân vịt bạn dạng bự và được phối hợp mang động tác uốn sóng bỗng nhiên cùa thân thể. bắt đầu từ hông, đập lên bằng mặt sau của đầu gối (đầu gối hoàn toàn thẳng trong động tác đưa chân lên vì khi đấy hông đang nổi cao trên mặt nước) và đập xuống bằng mặt trước của đầu gối (người thế hệ tập ít khi gập đủ chân để đập xuống). Động tác đập chân Bướm càng về sau càng mạnh, kết thúc khoát như vút bằng roi da sở hữu nhịp phương pháp đều (Vút – Vút). Cả hai chân trong bơi Bướm phải đập mạnh hệt nhau. xong đập xuống với chân doãi thẳng hoàn toàn (độ sâu của bàn chân khi đập xuống rất quan trọng)
- thời điểm thực hiện động tác chân:
+ Chân I: khi tay vào nước hông cao hơn đầu và vai. Điểm quan trọng: hông phải lướt trên mặt nước trong lần đập xuống đầu tiên. + Chân II: lúc tay quạt lên, giúp cho hông cao lúc tay chuyển động trên ko. Sự đoàn kết của "hông cao" và "chân choạng thẳng" khiến cho thân thể "bay xa" trên bề mặt nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">