Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Dạy bơi trên sông khi không có bể bơi ở Quảng Ngãi

Sau sự việc 9 em học sinh bị đuối nước xảy ra vào tháng 4/2016 rộng rãi người vẫn còn chưa hết sững sờ khi nói lại. Vụ tai nạn diễn ra ở trên địa bàn sông Trà Khúc, vẫn đang là vụ đuối nước thương tâm nhất trong khoảng trước đến nay trên địa bàn thức giấc Quảng Ngãi. Chính quyền thị trấn Tịnh Long đã cùng nhau đưa ra quyết định phải phổ cập bơi lội, dạy cho con nhỏ trên toàn thị trấn phải biết đến bơi lội.

bởi vì kinh phí vun đắp bể bơi quá mập do vậy phường đã khoanh vùng một phần ở khúc sông Trà Khúc để làm cho bơi dạy bơi cho con nít. May mắn lúc 1 số nhà hảo tâm cũng đã tài trợ thêm kính bơi nhập khẩu cao cấp và áo đồn đãi bơi cho những em bé.

mặc dù trời thế hệ tinh mơ sáng nhưng mà nhiều bậc phụ huynh đã dẫn con em ra tụ tập đông đảo trước khúc sông Trà Khúc (đoạn qua thôn nâng cao Long, xã Tịnh Long) để chuẩn bị cho buổi học bơi. Trên những khuôn mặt chưa tỉnh ngủ của các em lại hiện lên thú vui vô cùng. lúc biết tin xã đơn vị dạy bơi không lấy phí, phổ thông người đã đổ xô đi đăng ký cho con em mình.

5 giờ sáng, khi các thầy giáo dạy bơi tới, gần như các em đều tự giác tập thủy chung các hàng ngang, hàng dọc để chuẩn bị cho màn khởi động trước khi xuống nước. Sau hơn 15 phút phát động, các em tuần tự theo thầy đảm nhiệm xuống sông, khởi đầu buổi học đầy ý nghĩa.

Bể bơi là 1 khúc sông rộng, được quay lại bằng các vật liệu nổi, như hòm nhựa, phao ở phương pháp bờ khoảng 20m, có độ sâu từ 1 - 1,2m. tuyến đường ra "bể bơi" rộng khoảng 1m, được làm cho bằng ván với kiểu dáng như cầu đồn đại mang những hậu sự phi nâng đỡ. Bể bơi được làm mang giá thành 50 triệu đồng, do sự đóng góp của các nhà hảo tâm trên khu vực.

--> Những lưu ý khi cho con em mình đi bơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">